Latest topics
17/10/2019, 11:01 am
11/10/2019, 9:20 pm
8/10/2019, 11:03 am
8/10/2019, 11:03 am
8/10/2019, 11:02 am
8/10/2019, 11:02 am
5/10/2019, 11:56 pm

[Review] Touhou Makusa Sai II

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
http://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee =w=,b1-10-7,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11
. :

Ни шагу назад!
Ни шагу назад!!!!
...

Posts : 4215
Power : 14703
Faith : 2107
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Москва, Российская Федерация

[Review] Touhou Makusa Sai II Empty [Review] Touhou Makusa Sai II

Bài gửi by Akari no Kokoro on 16/6/2019, 10:04 am

Đông Phương Mạc Hoa Tế 2 - Hồi Tuyết Xuân

[Review] Touhou Makusa Sai II ZQP0u8X

Đông Phương Mạc Hoa Tế 2 - Hồi Tuyết Xuân là một fangame Touhou của Trung Quốc, do Touhou Makukasai phát triển. Game được xuất bản trên Steam từ ngày 18 tháng 03 năm 2019 với giá 150 000 VNĐ, OST của game được bán với giá 43 000 VNĐ và gói game+OST được bán với giá 154 500 VNĐ sau khi giảm 20% tổng chi phí.

Đầu tiên là nói về gameplay. FDF là dự án remake của các dòng Touhou cũ hơn (với FDF 1 là Touhou 6 và FDF 2 là Touhou 7), nhưng nó không đơn thuần chỉ là viết lại
những phần đó với đồ hoạ chất lượng hơn. Mình chưa mua FDF 1 nên không nhận xét nhưng FDF 2, lần đầu chơi, mình cảm thấy rất ngạc nhiên vì dù game vẫn giữ được cái cốt của Touhou 7 (boss cuối và extra, cơ chế border,...) nhưng lại mang đến nhiều thứ mới. Đầu tiên là lối đánh của các nhân vật. Reimu và Marisa có hai đòn đánh aicũng-biết, nhưng Youmu lại được rework lại cơ chế đạn của Touhou 13 (Liên Hoa Toạ Trảm) và cơ chế này thật sự tốt hơn của ZUN rất nhiều. Việc sử dụng border để lấy bom và mạng cũng khá thú vị. Tổng kết lại, gameplay được tạo dựng khá tốt.

Về nhạc, mình xin liệt lê một số bản nhạc mình thích:

Mèo hoang Mê Gia: Chất nhạc cổ truyền Nhật Bản. So với bản gốc ở Touhou 7, bài này mang một cái chất gì đó u ám hơn nhưng cũng không kém phần sôi nổi. Có lẽ đó chính là cảm giác khám phá một căn nhà hoang, tim bạn hồi hộp không chỉ vì sợ mà còn do sự hưng phấn những bất ngờ nó đem lại.

Nhành hoa và vũ điệu trên những tầng mây: Bản nhạc này cảm giác như một điệu van, khởi đầu khá bình thường với giai điệu quen thuộc của nhạc nền màn 4 Touhou 7, sang một khúc nhạc dồn dập làm mình liên tưởng đến những buổi dạ hội thời Victoria để rồi kết thúc bằng một đoạn cua mượt mà hơn cả trường đua F33 trên Voz về bản nhạc nền gốc nói trên. Giai điệu lúc này dồn dập và nếu phối hợp với màn chơi, mình phải cố điều hoà nhịp độ suy nghĩ để tránh lao vào flow và va vào đạn sau đó. (Đã trúng đạn dăm ba lần vì không kịp định thần)

Loạn Vũ Anh Đào: Bản nhạc nền này có lẽ là bản nhạc nguyên thuỷ của nhóm làm game vì mình không nhận ra một giai điệu nào cả nhưng không phải vì thế mà làm nó
kém hay. Đúng như bản chất màn cuối là một dạ hội, bản nhạc này mang trong mình cái không khí sôi động của một hội hè.

Bão hoa giữa sinh tử: Mở đầu là một bản hoà tấu hào hùng nhưng kéo theo đó là tiếng guitar điện sôi nổi. Yuyuko có vẻ nghiêm túc... và điệu múa của cô rất hớp hồn cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen (chết chục lần vì không rõ cơ chế bắt hồn của spell card đó). Bản nhạc này sử dụng đoạn giữa của nhạc nền Yuyuko trong Touhou 7 làm motif chính. Rất thích hợp với trùm cuối khi nó bộc lộ được cảm giác hưng phấn pha căng thẳng của trận chiến cuối cùng... Đoá hoa này, sẽ vinh quang người chiến thắng hay sẽ khóc thương người lỡ vận.

Bay lên! Nhành anh hoa trường tồn: Lần đầu tiên nghe bản này là khi sử dụng Sanae, đến spell card cuối cùng của Yuyuko và khúc dạo đầu thân thuộc vang lên, tim như đập liên hồi, đôi mắt tập trung vào từng viên đạn, hơi thở gấp, ngắt quãng, đôi tay lia trên bàn phím, toàn thân như dốc hết mọi thứ vào trận này. Kết quả là trùng đạn và chết khi Yuyuko còn 1 nhúm máu. Mất toi 1cc. Bleh. Nhưng bản nhạc lại cực kì phù hợp với thời khắc đó.

Bức màn sắt giữa nhân và yêu ~ Ảo mộng chết chóc: Mình không nhận xét gì nhiều về bản nhạc này. Nó mang một cái chất giao hưởng phương Tây, một loại giai điệu dồn dập của khi nhân vật chính đối mặt với hiểm nguy chính họ không lường trước. Đoạn hát bè khi vào giai điệu quen thuộc của Necrofantasia làm mình lặng người và lạnh người, cứ như rằng Yukari trước mặt không còn là Yukari nữa, và người chơi đang phải đối mặt với một thứ gì đó to lớn hơn nhiều. Một cảm giác điển hình trong thể loại kinh dị Lovecraft.

Miền Cực Lạc: Bài này phải để sau cùng vì nó là bài mình thích nhất trong game, đặc biệt sau khi đào sâu hơn vào Phật giáo. Là bản phối khí của nhạc nền Phantasm của Touhou 7, nhưng nó mang một cái chất gì đó huyền bí hơn hẳn. Tiếng vĩ cầm hoà tiếng sáo tạo một cảm giác khá rợn người nhưng khi nghe đủ lâu thì bản nhạc cũng mang một cái nét thần thánh.

Về nhược điểm của game, 3 điều cần phải chỉ ra:

1/ Sanae. So với 3 nhân vật kia, Sanae quá yếu ở thời điểm hiện tại. Đạn yếu, spell card không mạnh khiến rất mình thua khá nhiều spell card vì không đánh chết địch trước khi hết giờ.
2/ Không có cơ chế thu thập vật phẩm sau khi kết màn. Thật ra đây chỉ là một nhược điểm nhỏ vì bạn chỉ cần bay lên đường biên thu thập là ổn. Nhưng nếu bạn đã quen với những game Touhou chính thức thì đây là một điều cẩn chú tâm vì bạn có thể buông tay khỏi bàn phím như một thói quen.
3/ Độ sáng của Ran ở bản 1.00. Không biết có phải cô đã GIÁC NGỘ Phật Pháp hay không nhưng màn đánh Ran là một trong những điều màn không bao giờ muốn chơi vào ban đêm trừ khi bạn muốn thị lực giảm. Bản 1.01 đã hiệu chỉnh lại độ sáng một phần.

Điểm: 9.0/10

Về Đầu Trang Go down


_________________
[Review] Touhou Makusa Sai II AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]