Latest topics
10/12/2019, 5:03 pm
by dungVH
15/11/2019, 4:31 pm
15/11/2019, 4:30 pm
15/11/2019, 4:29 pm
15/11/2019, 4:29 pm
15/11/2019, 4:28 pm
15/11/2019, 4:28 pm
13/11/2019, 5:38 pm
8/11/2019, 4:12 pm
4/11/2019, 4:28 pm
4/11/2019, 4:27 pm

Another Oni's Concept Database

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
http://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee =w=,b1-10-7,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11
. :

Ни шагу назад!
Ни шагу назад!!!!
...

Posts : 4220
Power : 14736
Faith : 2121
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Москва, Российская Федерация

Another Oni's Concept Database Empty Another Oni's Concept Database

Bài gửi by Akari no Kokoro on 16/4/2019, 10:28 am

Đây là khu vực lưu trữ các ý tưởng của mình về các fangame trong tương lai. Chú ý: Đây chỉ là ý tưởng, mọi thứ sẽ có thay đổi.

The Radiance of Lunacy

Cốt truyện:
Không ai biết nó là gì, không ai biết nó đến tự phương nào. Họ chỉ biết rằng, vào một ngày tháng tư năm 2006, một khối thiên thạch khổng lồ từ không gian lao thằng xuống trái đất, vào toà Dinh thự của Hồng Ma. Nó bay giữa trời, rực lửa, mang một ánh hào quang không ai có thể mô tả lại. Một thứ ánh sáng chói loà, rực rỡ, nhưng lại mang một cảm giác băng hàn lạnh sống lưng. Nó tiếp tục lao xuống, tưởng chừng sẽ biến Hồng Ma Quán thành bình địa.

Cho đến khi nhị tiểu thư của loài quỷ đỏ, Flandre Scarlet, phá huỷ nó trong một đòn sát thủ. Mảnh thiên thạch vỡ tung, bụi thiên thạch bay khắp Ảo Tưởng Hương, các mảnh vỡ rơi xuống xung quanh Hồ Sương Mù và mảnh vỡ to nhất chìm đắm dưới đáy hồ lạnh lẽo. Nhà báo thiên cẩu Shameimaru Aya đã có một bài báo và một cuộc phỏng vấn về sự kiện này. Theo lời của chủ nhân Hồng Ma Quán, Remilia Scarlet, viên thiên thạch mang chữ Nhật cổ cùng với các bùa phép, cho thấy rằng đã có kẻ muốn tấn công Hồng Ma Quán.

Nhưng rồi, sự kiện này cũng dần chìm vào quên lãng. Khắp Ảo Tưởng Hương, không còn ai nhớ đến viên thiên thạch năm xưa. Với những dị biến lớn nhỏ theo sau đó, khối đá từ trời cao không còn là tâm điểm để thiên hạ bàn tán. Cũng phải thôi, dị biến Truyền thuyết Hiện đại, mối thù Thế kỷ với người Mặt Trăng, cuộc xâm lăng Ảo Tưởng Hương. Rồi dị biến Chiếm hữu Hoàn toàn, dị biến bốn mùa, chưa kể đến những biến động trong Thế giới Giấc mơ. Những sự kiện nóng bỏng liên tiếp xảy ra dần chiếm toàn bộ trang báo, để yên mảnh thiên thạch dưới đáy hồ tối tăm mịt mờ. Mười ba năm sau vụ “va chạm”, không còn ai có một ý niệm gì về nó nữa.

Nhưng rồi, vào một đêm trăng rằm tháng tư, từ dưới đáy Hồ Sương Mù, một tia sáng chiếu thẳng trên trời cao, soi rọi toàn thể Ảo Tưởng Hương trong thứ hào quang mờ ảo lạ thường. Những cư dân xung quanh bờ hồ tìm đến nguồn sáng để điều tra, nhưng rồi không ai còn thấy tung tích gì về họ nữa. Quầng sáng bao phủ lấy Hồng Ma Quán và dần lan rộng, bao phủ toàn bộ khu vực xung quanh trong một khối cầu ánh sáng. Nhận thấy tính hệ trọng của biến cố, hầu như những nhân vật có tầm ảnh hưởng đều có mặt để tìm cách giải quyết dị biến.

Hơn một giờ sau, một hầu gái trong bộ dạng tơi tả, quần áo lấm lem bùn đất và máu khô, nặng nhọc bước ra khỏi khối cầu ánh sáng. Nhận thấy sự hiện diện của cô, Reimu nhanh chóng bay đến đỡ nàng hầu của quỷ dữ.

“Chuyện gì thế?” - Reimu nói, nét mặt lo lắng tột độ. - “Ai, thứ gì đã khiến cô ra nông nổi thế này?”

“Reimu! Hồng Ma Quán đã bị phá huỷ, mọi người kẹt trong vùng cấm địa và loài yêu ma tung hoành khắp nơi. Khối thiên thạch là một thế lực vô hình từ vũ trụ. Mười ba năm trước, nó đã đến đây để xâm thực thế giới chúng ta nhưng nhị tiểu thư đã phá huỷ nó. Suốt mười ba năm trời, nó nằm yên dưới đáy hồ và chìm vào quên lãng. Giờ đây, nó đã thức tỉnh...”

“Vậy đích thực nó là gì?” - Reimu hỏi.

“Không ai biết, không một ai biết.” - Sakuya, đôi mắt nhoè lệ, nhìn vào người vu nữ. - “Thứ ánh sáng bẻ cong không gian khiến mọi cách tiếp cận và thoát khỏi nó đều là vô nghĩa, tôi với năng lực điều khiển không thời gian này, may mắn thoát được khỏi nanh vuốt của chúng. Xin cô đấy, hãy cứu lấy mọi người, tôi e rằng họ không thể cầm cự lâu hơn nữa đâu…”

Vừa dứt lời, Sakuya ngất đi vì kiệt sức. Cũng chính vào phút đó, khối cầu dường như phát nổ, đưa những tia sáng kì dị với sắc màu không ai có thể miêu tả bay khắp Ảo Tưởng Hương, tạo thành những vòm ánh sáng khác.

“Khốn kiếp rồi đây.” - Marisa làu bàu rủa. - “Thứ quỷ này có vẻ đang muốn lan toả. Nếu chúng ta không kịp ngăn chặn thì sẽ đến lượt chúng ta thôi.”

Nói xong, Marisa đưa tay lấy chiếc đồng hồ quả quýt từ người Sakuya.

“Tớ xin lỗi vì đã chôm lấy món này, nhưng tớ cần năng lực của cậu để đánh bại chúng.” - Marisa thầm nói.

“Rồi, chiến hữu. Cùng nhau đánh nào.” - Marisa đưa mắt nhìn Reimu, giọng như gầm lên.

Reimu cầm lấy những lá bùa, khẽ gật đầu.

Dị biến Hào quang Cuồng loạn đã bắt đầu.

Gameplay:
RPG lai STG. Người chơi được chọn Reimu hoặc Marisa (có thể thêm 1 nhân vật thứ ba là Sakuya). Khi bắt đầu, người chơi sẽ được phép di chuyển khắp Ảo Tưởng Hương đến “khối cầu ánh sáng” theo phong cách RPG. Khi đăt chân vào trong, họ sẽ bắt đầu một cuộc chiến dưới dạng STG thường thấy. Mỗi một khối cầu sẽ là một trận đánh boss. Boss sau khi bị hạ có thể quay về chiến đấu trở lại để cày kinh nghiệm. Kinh nghiệm được dùng để mua vật phẩm nâng cấp vũ khí, chỉ số, spell và last word. Sau khi đánh thắng trên 60% số địa điểm, bạn có thể thách thức trùm cuối ở Hồ Sương Mù. Tuy nhiên, đánh thắng toàn bộ các địa điểm sẽ giảm sức mạnh của boss xuống 25%. Người chơi có thể thử thách bản thân và giành chiến thắng sớm hoặc quyết định đánh an toàn và phá huỷ toàn bộ các khối cầu trước khi đối mặt boss.

Cơ chế nhân vật không thay đổi so với Touhou 14/15. Người chơi sử dụng thanh máu thay vì đạn, sử dụng thanh spell card thay vì bom và có thêm thanh căng thẳng tinh thần để thi triển đòn tất sát.

Mạng:

(A) Thanh máu (health bar) cho phép người chơi trúng 4/3/2/2 (E/N/H/L) viên đạn trước khi rơi vào cửa tử và sẽ phục hồi dần sau 15 giây kể từ phút trúng đạn. Khi ở cửa tử, nếu trúng thêm một viên đạn, người chơi có 67% khả năng sống sót và 33% khả năng tử trận. Khi tử trận, người chơi có thể dùng continue với lượng continue tối đa là 3.

(B) Người chơi có số máu tối đa là 3/3/2/2 (E/N/H/L). Khi mất toàn bộ máu, người chơi sẽ rơi vào cửa tử. Khi ở cửa tử, nếu trúng thêm một viên đạn, người chơi có 67% khả năng sống sót và 33% khả năng tử trận. Cần 30 giây để phục hồi 1 máu.


Khi vào màn chơi, người chơi có 2 mạng. Khi chết sẽ quay về checkpoint và mất đi một số kinh nghiệm. Đánh 3/5 boss, unlock máu 3. Đánh 5/5 boss, unlock máu 4.

Thanh spell card (spell bar) cho phép người chơi thi triển 3 spell card và sẽ dần phục hồi sau 10 giây kể từ lúc thi triển spell. Người chơi có thể lướt đạn để nhanh chóng phục hồi thanh spell.

Thanh căng thẳng tinh thần (stress bar) gia tăng từ từ trong quá trình chơi, khi đạt tối thiểu 50%, người chơi có thể bấm C để thi triển đòn tất sát. Trúng đạn và lướt đạn sẽ phục hồi thanh này. Khi đối mặt với boss, người chơi sẽ lập tức nhận 50% căng thẳng để sử dụng trong suốt quá trình chiến đấu. Cũng phải chú ý rằng, sử dụng quá nhiều đòn tất sát có thể dẫn đến kết thúc xấu.

Nhân vật:
Hakurei Reimu:
Đạn:
Tầm rộng – Bùa tự nhắm
Tập trung – Kim châm thuyết phục

Spell Card: Linh Phù "Mộng tưởng phong ấn"

Last Word: Mộng Tưởng Thiên Sinh

Ưu thế: Hitbox nhỏ hơn (4px). Lượng EXP mất đi khi thua thấp hơn.

Reimu là nhân vật có chỉ số cân bằng nhất game. Tốc độ di chuyển và sát thương trung bình. Spell card của cô có thể xoá đạn nhanh chóng và gây sát thương tương đối lớn. Đạn của Reimu có khả năng tự ngắm (tầm rộng) hoặc dồn sát thương (tập trung), khiến cô có thể thực hiện nhiều vai trò. Đòn tất sát của cô cho phép bản thân trở nên bất tử trong 10 giây (thông số có thể tăng hoặc giảm sau này), xoá toàn bộ đạn trên màn hình và gây sát thương khổng lồ lên mọi mục tiêu. Mặt khác, hitbox nhỏ và giảm lượng EXP mất khi thua giúp người chơi mới có thể dễ dàng sử dụng cô để làm quen với game. Nhìn chung, cô giỏi đều ở mọi mặt nhưng không có thể mạnh riêng rõ ràng.

Kirisame Marisa:
Đạn:
Tầm rộng – La-de ảo ảnh
Tập trung – Tên lửa Ma thuật

Spell Card: Luyến Phù "Chớp lửa tối thượng"

Last Word: Lướt sát Mặt Trời

Ưu thế: Tốc độ phục hồi spell nhanh hơn 20%. Tăng tốc độ di chuyển lên 25%.

So với Reimu, Marisa là nhân vật thiên về tốc độ và hoả lực. Cô là nhân vật di chuyển nhanh nhất game, có sát thương lớn. Spell card của cô cũng có hoả lực mạnh cộng với tốc độ hồi spell nhanh, cho phép cô có thể dồn sát thương diệt boss nhanh hơn các người bạn đồng hành. Đòn tất sát khiến cô lao thẳng vào kẻ thù, gây một lượng sát thuong lớn trước khi quay về điểm xuất phát. Uy lực rất lớn, nhưng lại không thể xoá toàn bộ đạn. Ngoài ra, cô bị giới hạn bởi tầm bắn hẹp hơn các nhân vật khác, buộc cô phải đối mặt trực tiếp với kẻ thù.

Ngoài lề:
The Radiance of Lunacy lấy cảm hứng từ tác phẩm The Colour out of Space của H. P. Lovecraft và bản DLC The Colour of Madness trong Darkest Dungeon.

Stress bar là một cơ chế của Darkest Dungeon. Nhân vật sẽ gặp căng thẳng khi đấu với ngạ quỷ và các thế lực siêu nhiên trong game. Nếu căng thẳng đến tới hạn, nhân vật có thể suy sụp hoặc trở nên thông tuệ. Trong game, căng thẳng cho phép người chơi đạt đến ngưỡng thông tuệ để thi triển đòn tất sát, nhưng lạm dụng sẽ dẫn đến bad end.

Của tử (Death’s Door) cũng là một cơ chế dựa trên Darkest Dungeon. Khi nhân vật bị rơi vào cửa tử, lần nhận sát thương tiếp theo có thể là đòn tử. Trong game, cơ chế này cho phép người chơi có 67% cơ hội tiếp tục chiến đấu, nhưng tính may rủi khiến đây không phải là một chiến thuật để dựa dẫm vào.

Nếu các bạn chưa nhận ra, đây chính là tiếp diễn của bài phỏng vấn Flandre Scarlet trong Bohemian Archive in Japanese Red.

Fun fact:
Người viết có ý tưởng này sau suốt hơn 6 giờ nghe bản nhạc The Blasted Heath.


Đây cũng là biến thể từ ý tưởng RPG lai STG của Miro, và ý tưởng một câu chuyện kinh dị/bi kịch của Lunasa.


The Mad Dog of Solomon
16th Apr 2019

Về Đầu Trang Go down


_________________
Another Oni's Concept Database AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]

Waifu
Đom Đóm ~1991~
Đom Đóm ~1991~
Moderator
https://gensoviet-firefly.tumblr.com/about

Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999
. :
Another Oni's Concept Database Ub6itt3
Another Oni's Concept Database 7YeQGXm

Posts : 1909
Power : 4784
Faith : 1544
Ngày tham gia : 06/11/2014
Địa điểm : Mind Matrix

Another Oni's Concept Database Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by Đom Đóm ~1991~ on 17/4/2019, 10:45 am

Vụ thiên thạch rơi này thì mình cũng có một cốt truyện dựa trên thể thức battle royale của FSN, có khi hôm nào triển khai cho nóng. Another Oni's Concept Database 3186460637 Mới đầu định tập trung viết 1 truyện thôi, nhưng nhiều khi bế tắc cái này thì cũng nên có cái khác để đổi gió.
“Reimu! Hồng Ma Quán đã bị phá huỷ
Giờ thì đây mới là một cốt truyện Tuhu. Miss Flandre in her

Về Đầu Trang Go down


_________________
Another Oni's Concept Database NThLJ5u
Waifu
feint101
feint101
Member

Waifu Order : Waifu
. :
Online
Offline

Posts : 235
Power : 565
Faith : 314
Ngày tham gia : 17/07/2016
Địa điểm : 1 xó xỉnh nào đó trong thư viện Voile

Another Oni's Concept Database Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by feint101 on 18/4/2019, 10:03 pm

ủa STG là gì vậy ?

Về Đầu Trang Go down

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
http://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee =w=,b1-10-7,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11
. :

Ни шагу назад!
Ни шагу назад!!!!
...

Posts : 4220
Power : 14736
Faith : 2121
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Москва, Российская Федерация

Another Oni's Concept Database Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by Akari no Kokoro on 18/4/2019, 10:05 pm

STG là shooting game.

18/04 concept - The Radiance of Lunacy:
Về gameplay, hiện tại mình đang suy nghĩ theo hướng chọn địa điểm trên bản đồ như trong Darkest Dungeon. Người chơi sẽ chọn một trong hai nhân vật là Reimu hoặc Marisa, chọn một trong năm địa điểm (khối cầu ánh sáng) trên bản đồ. Mỗi địa điểm có một thanh tiến độ. Mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, thanh tiến độ sẽ tăng và khi đạt 100%, người chơi có thể đánh boss. Đánh hạ boss sẽ tính là "qua" khu vực đó. Người chơi có thể đến những khu vực đã "qua" để tái đấu boss, nhận thêm kinh nghiệm.

Hiện tại, các nhiệm vụ có thể là "diệt đủ số địch", "phá huỷ mục tiêu" hoặc "mini-boss". Chú ý rằng đây chỉ là pha lên ý tưởng nên vẫn sẽ còn thảo luận.

Khi hoàn thành nhiệm vụ hoặc diệt xong boss, người chơi thu thập được các mảnh ghi chép như dưới đây. Chúng đóng vao trò là lore.

Nhật ký hành trình của Quỷ vô danh - 1:
... Tại một thành phố vô danh, Tên điên Ả-rập đã chiêm bao và viết lên hai dòng thơ chưa ai cắt nghĩa:

"That is not dead which can eternal lie
And with strange eons even death may die"

Tôi dần hiểu ra ý nghĩa của câu nói ấy. Tảng thiên thạch kia, chúng ta nghĩ rằng nó đã chết dưới đáy hồ, nhưng thực chất nó chỉ đang ngủ yên mãi mãi. Và sau này, khi thế giới chúng ta lụi tàn, ngay cả cái chết cũng chết đi khi không còn sự sống, những kẻ đấy vẫn sẽ tồn tại. Nó là gì? Điềm báo của Abdul về một kết cục chết chóc, hay nó là lời nhắn gửi chúng ta về những thế lực siêu nhiên ngoài vũ trụ, nhưng kẻ chúng ta có thể gọi là thần.

Vậy... những vị thần của Ảo Tưởng Hương này, họ có phải là chúng không...?

Sau mỗi lần chiến thắng, người chơi sẽ nhận kinh nghiệm. Đây là đơn vị tiền tệ duy nhất trong game dùng để nâng cấp và mua vật phẩm. Nếu thua, người chơi đơn thuần bị mất đi một lượng kinh nghiệm nhỏ.

Người chơi cần qua ít nhất 3/5 khu vực để mở khoá khu vực thứ 6 để đánh boss cuối. Đánh thắng toàn bộ 5 khu vực sẽ giảm độ khó của boss cuối. Trong màn đánh boss cuối, sử dụng Last Word quá 2 lần sẽ dẫn đến bad end.

Trong tương lai có thể sẽ thêm nhân vật chơi được.

Về Đầu Trang Go down


_________________
Another Oni's Concept Database AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]

Waifu
feint101
feint101
Member

Waifu Order : Waifu
. :
Online
Offline

Posts : 235
Power : 565
Faith : 314
Ngày tham gia : 17/07/2016
Địa điểm : 1 xó xỉnh nào đó trong thư viện Voile

Another Oni's Concept Database Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by feint101 on 18/4/2019, 10:29 pm

ghim ý tưởng đó đi, mình đang định làm giống style y chang, cơ mà đang làm tới vụ layout cho nước giống bên RPGMaker trước.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
http://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee =w=,b1-10-7,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11
. :

Ни шагу назад!
Ни шагу назад!!!!
...

Posts : 4220
Power : 14736
Faith : 2121
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Москва, Российская Федерация

Another Oni's Concept Database Empty Re: Another Oni's Concept Database

Bài gửi by Akari no Kokoro on 18/4/2019, 11:41 pm

Ý tưởng đó có nhóm nhận rồi. Nhưng mình có thể đề ra 1 ý tưởng khác.

Về Đầu Trang Go down


_________________
Another Oni's Concept Database AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]