Latest topics
19/4/2019, 11:53 pm
11/4/2019, 4:55 pm
by dungVH
11/4/2019, 4:28 pm
10/4/2019, 9:25 pm
8/4/2019, 11:34 am
8/4/2019, 11:32 am
8/4/2019, 11:32 am
8/4/2019, 11:27 am

Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ

Waifu
Akari no Kokoro
Akari no Kokoro
Member
Xem lý lịch thành viênhttp://occultuslibrarium.blogspot.com/

Waifu Order : Nee =w=,b1-10-7,b2-4-6,b3-25-4,b4-37-9,b5-13-5,b6-14-3,b7-15-1,b8-40-8,b9-43-10,b10-5-2,x11-58-14,u12-59-16,u13-60-15,a14-52-13,b15-53-12,b16-54-11
. :

Ни шагу назад!
Ни шагу назад!!!!
...

Posts : 4148
Power : 16839
Faith : 1912
Ngày tham gia : 16/01/2015
Địa điểm : Москва, Российская Федерация

Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 Empty Re: Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ

Bài gửi by Akari no Kokoro on 23/4/2018, 8:24 am

Người sử dụng đây chính là sức mạnh của các tay trống ở thế giới bên ngoài. Raiko ban đầu là trống taiko, trở thành phó tang thần nhờ sức mạnh của Vồ Thần Kỳ, nhưng sau khi nhận ra sức mạnh này không duy trì mãi và sẽ biến cô trở lại chiếc trống vô tri vô giác như trước, Raiko từ bỏ thân xác là chiếc tang trống và chiếc dùi trống taiko để trở thành bộ trống hiện đại từ thế giới bên ngoài. Chính nhờ sức mạnh của các tay trống từ thế giới bên ngoài mà Raiko duy trì sự tồn tại trong hình thể một phó tang thần.

Extra Reimu A có ghi rõ:

Raiko: Ta thừa biết Vồ Thần Kì là nguồn gốc ma lực của ta. Nếu chỉ chấp nhận nó, ta sẽ không hoàn toàn tự chủ. Nên ta nghĩ rằng, nếu ta từ bỏ ma lực của Vồ Thần Kỳ và thay thế bằng một ma lực khác... Bởi vì mọi phó tang thần đều được dạy như thế.

Reimu: Một phương thức để thay thế ma lực? Sao một công cụ lại nhận thức được nó chứ...

Raiko: Ô hô, công cụ biết rõ điều này hơn ai hết. Vì công cụ hoàn toàn dựa vào ma lực của người sử dụng để hoạt động. Nào, ta có nên thử nghiệm sức mạnh ma thuật mới của mình không nhỉ? Lên đi, kẻ sử dụng (tay trống) của ta từ thế giới bên ngoài! Hãy khiến cho nhịp điệu có một trong đời của ngươi vang dội đi!

Về Đầu Trang Go down


_________________
Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 AxoNwbX [box="display: inline-block; border-style: solid; border-width: 8px 17px 8px 0; border-color: transparent #000000 transparent transparent; float: left"][/box][box="display: inline-block; width:250px; border-radius: 0px 10px 10px 10px; border:2px solid #000000; background:#000000"]
Target Acquired
[/box]
[box="opacity"][/box]

Waifu
Đom Đóm ~1991~
Đom Đóm ~1991~
Moderator
Xem lý lịch thành viênhttps://gensoviet-firefly.tumblr.com/about

Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999
. :
Online
Though the Scent Lingers

Posts : 1810
Power : 4343
Faith : 1247
Ngày tham gia : 06/11/2014
Địa điểm : Mind Matrix

Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 Empty Re: Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ

Bài gửi by Đom Đóm ~1991~ on 23/4/2018, 6:41 pm

@Hieu1998 đã viết:Không biết có topic nào nói về nó chưa.
Mình vừa clear ex touhou 14 bản việt hoá và theo lời thoại của nhóm dịch thì Horikawa Raiko đã chiến đấu bằng sức mạnh của người sử dụng (Tức phù thủy bí ẩn). Và vì Raiko là ex boss nên nhân vật này phải có sức mạnh sánh ngang (hoặc chính là) một hiền giả. Mình nghĩ ta có thể dựa theo Spell Card để dự đoán nhân vật. Ví dụ như Spell Blue Lady Show => nữ giới, áo xanh dương. Nhân vật này rất uyên bác và rất giỏi chơi nhạc (trống) vì khi được cô sử dụng khiến Raiko cảm thấy sung sướng.
Mình tài hèn nên chỉ phân tích được tí tẹo vậy mong có thánh nào tài ba phân tích tiếp.

Theo những gì xảy ra trong cốt truyện, có thể nói Shinmeowmaru chính là... mẹ của Raico và các tsukumogami khác. Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 3186460637 Còn về nguồn gốc, Raico không phải một bộ trống mà là cả một dàn trống, theo phong cách Nhật thì phải do nhiều người sử dụng; nếu có 1 chủ nhân duy nhất thì hoặc đó là khi Raico đã lấy hình dạng của dàn trống hiện đại, hoặc... gần 100 năm trước ở Gensokyo đã có rocker đầu tiên, cả 2 khả năng đều là khả thi, nhưng với thời gian quá ngắn (dưới 100 năm) thì có thể nói chủ nhân của Raico chưa đứng vào hàng ngũ hiền giả (hoặc chưa ra mặt & có thói quen thay trống nhiw thay áo, cái này... tùy fandom định đoạt). Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 3186460637

Về Đầu Trang Go down


_________________
Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 M3Piskc
Waifu
Hieu1998
Hieu1998
Xem lý lịch thành viên

Waifu Order : Waifu
. :
Online
Offline

Posts : 15
Power : 293
Faith : 24
Ngày tham gia : 02/02/2018

Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 Empty Re: Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ

Bài gửi by Hieu1998 on 26/4/2018, 9:17 am

Có khi nào hiền giả áo lam là mẹ của Morichika Rinnosuke không. Vì Morichika Rinnosuke từng sống ở thế giới bên ngoài. Và vì là hiền giả nên Rinnosuke định nhắc đến bà như một vị thần của đền.Vậy thì năng lực chắc là hấp thu tri thức khoa học. Chủng tộc có thể là người lùn hoặc yêu tinh Bắc Âu. Mà cô cũng có thể là sư phụ Nitori và trang phục của Nitori là bắt chước cô.

Về Đầu Trang Go down

Waifu
Đom Đóm ~1991~
Đom Đóm ~1991~
Moderator
Xem lý lịch thành viênhttps://gensoviet-firefly.tumblr.com/about

Waifu Order : Trace,b1-58-999,e2-101-999,e3-102-999
. :
Online
Though the Scent Lingers

Posts : 1810
Power : 4343
Faith : 1247
Ngày tham gia : 06/11/2014
Địa điểm : Mind Matrix

Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 Empty Re: Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ

Bài gửi by Đom Đóm ~1991~ on 18/3/2019, 12:07 pm

Moriya Suwako là thần linh đến từ vùng Nagano, đất tổ của người Izumo. Trong Tuhu, Suwako trở thành vị thần đứng đầu, sau khi thu phục được cổ thần Mishaguji. Trong lịch sử, Mishaguji là thần linh trong tôn giáo dân gian Izumo, còn Moriya là dòng họ đứng đầu về việc việc thờ cúng, cũng như tên gọi của vị thần mà dòng họ này nhận là tổ tiên.
Việc các dòng họ lãnh đạo ở Nhật tự xưng hậu duệ thần linh không phải là hiếm. Dòng họ Nhật Hoàng ngày nay vẫn xưng là hậu duệ của Amaterasu, thần Mặt Trời. Dòng họ này gốc là lãnh đạo của người Yamato, trước đây tồn tại song song với nhiều tộc người khác như người Izumo. Họ mở rộng ảnh hưởng bằng cách xâm lược và sáp nhập lãnh thổ của các dân tộc khác; song song với quá trình này, các truyền thuyết dân gian cũng được "cập nhật" cho phù hợp. Hình thức chung khi kể về các cuộc sáp nhập này là Amaterasu "phong tước" cho các thần linh bản địa (trong trường hợp vùng này tự nguyện thần phục) hoặc các võ thần dưới quyền (trong trường hợp kháng chiến xảy ra và cần đàn áp quân sự), cho phép họ thay mặt mình "cai quản" đất đai và nhân dân ở đây. Đây là cách mà chính quyền Yamato diễn giải với các dân tộc khác về tính chính danh của mình trong công cuộc thống nhất đất Nhật, tương đương với thuyết "chân mệnh Thiên Tử" bên Trung Quốc.
Trong lịch sử, đã có sự kháng cự từ phía người Izumo. Suwa Myoujin ("Minh Thần của tộc Suwa", trong đó Minh Thần là danh hiệu mà huyền sử Nhật đặt cho các công thần), con của vua Izumo là Ookuninushi, đã chống lại quyết định đầu hàng của cha mình. Ookuninushi được Yamato phong thần như thường lệ, và được thờ phụng ở đền Suwa, cũng như được sáng tạo thêm một hệ thống truyền thuyết dân gian đồ sộ, trong đó ông nhận được sự ưu ái của Susanoo, em trai của Amaterasu. Suwa Myoujin về sau cũng được tôn giáo Yamato phong thần (với tên gọi Takeminakata), và cũng được thờ ở đền Suwa, nhưng câu truyện của anh thì hoàn toàn khác – một vị thần bại trận dưới tay thiên binh thiên tướng của thần Mặt Trời, và phải chịu cảnh lưu đày. Anh đã cưới một người vợ, về sau cũng được người Yamato phong thần với tên gọi Yasakatome, nhưng các câu truyện về nhân vật này rời rạc và không thống nhất, có lẽ do đây là nhân vật nằm ở vòng ngoài của hệ thống huyền sử.
Câu truyện trong Tuhu cũng tương tự, với Yasaka Kakako là thiên tướng đã đánh bại Moriya Suwako. Đền Moriya về danh nghĩa là do Kanako đứng đầu, nhưng tính linh thiêng của đền là nhờ Suwako ngự trị. Ngoài ra, dựa trên một hậu duệ có thật của tộc Moriya, ZUN sáng tạo thêm Kochiya Sanae, con cháu của Suwako, và cũng là thủ từ đền, lo mọi công việc về thờ cúng.
Đến đây, RD-Sounds vào cuộc với sự sáng tạo của mình. Họ đặt ra câu hỏi: nếu Sanae là con cháu của Suwako, mà Suwako lại là một vị thần, thì Sanae đến từ đâu?
Từ đây, họ kể một câu truyện tình tuyệt đẹp của Suwako, ngay trước khi cô lên đường thu phục Mishaguji. "Công chúa ếch", tiêu đề bài hát, là biệt danh mà chồng của Suwako đã đặt cho cô. Lời bài hát là cuộc đối thoại giữa hai vợ chồng trong quãng thời gian ngắn ngủi, đếm ngược từng giây đến trận chiến lớn. Sự mập mờ thường lệ trong câu từ của RD-Sounds khiến cho nội dung bài hát có rất nhiều cách diễn dịch; tuy vậy, xuyên suốt mọi câu truyện là hai khát vọng to lớn của lứa đôi: được ở bên nhau, và được có một tương lai tươi sáng.
Còn bản thân câu truyện là gì, thì mỗi người chỉ có thể đọc và tự cảm nhận. Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 3186460637 Cảm nhận cá nhân của mình là hai vợ chồng đang ôm nhau bay về phía vùng đất của các vị thần, và tận hưởng những phút giây quý giá trước trận chiến không có đường lui, hoặc toàn bộ chỉ là vanilla softcore. Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 3186460637

TB: Việc Yukari nhắc đến Takeminakata trong canon Tuhu (SSiB) đã cho thấy, đây không phải là hình mẫu của nhân vật Suwako. Có lẽ mối liên hệ Kanako > Suwako > Mishaguji trong Tuhu là nhằm phản ánh sự thật lịch sử rằng người Izumo ngầm hợp thức hoá việc thờ cúng cổ thần của họ, bằng cách đưa Yasakatome ra làm bình phong, đồng thuận với tín ngưỡng Yamato, còn hậu trường vẫn là công việc thờ cúng Mishaguji của dòng họ Moriya.

Về Đầu Trang Go down


_________________
Touhou Theories - Hãy nói ra những gì bạn nghĩ - Page 6 M3Piskc

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết